วันจันทร์ที่ 14 กรกฎาคม พ.ศ. 2551

หลักเกณฑ์การพิจารณาและการตัดสินใจในการนำระบบสำนักงานอัตโนมัติเข้ามาใช้

สรุปได้เป็นข้อๆ ดังนี้
  1. ต้องการความสะดวก ความคล่องตัวในการทำงาน
  2. ต้องการความรวดเร็ว นั่นคือ ให้การปฎิบัติงานมีความรวดเร็ว การให้บริการรวดเร็ว
  3. ต้องการสั่งผ่าน (การรับ - ส่ง) สารสนเทศภายในองค์กรอย่างต่อเนื่อง
  4. เพื่อลดปริมาณคนงาน
  5. เพื่อลดปริมาณงานทางด้านเอกสาร
  6. ต้องการความยืดหยุ่นในการปฏิบัติงาน
  7. เพื่อที่จะสามารถรองรับการขยายตัวของสำนักงานต่อไปในอนาคต
  8. ความรวดเร็วในการนำไปใช้งาน สามารถให้ข้อมูลที่รวดเร็วทันต่อเหตุการณ์ทันกับความต้องการ
  9. ความถูกต้อง ได้รับข้อมูลที่มีความถูกต้องมากยิ่งขึ้น
  10. ลดเวลาในการทำงาน ประหยัดเวลาในการดำเนินงาน
  11. ลดค่าใช้จ่าย ประหยัดค่าใช้จ่ายในการดำเนินงาน
  12. เพิ่มประสิทธิภาพ ในด้านการติดต่อสื่อสารข้อมูล
  13. เพิ่มประสิืทธิภาพด้านการติดต่อสื่อสารโดยการเพิ่มความสามารถในการใช้ประสาทสัมผัส
  14. ทางตาและหูไปพร้อมกัน
  15. ช่วยใ้ห้ิเกิดความเข้าใจและความจำสมบูรณ์ขึ้นพร้อมทั้งสื่อสารได้ไกลและกว้างยิ่งขึ้น
  16. ช่วยลดความจำเจซ้ำซากของงานลงได้ทำให้ไม่เบื่องาน

ไม่มีความคิดเห็น: